Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

SỰ THAY ĐỔI KỲ DIỆU

2 comments

Một lần,khi đang đi dạo trên bãi biển vắng người ở Mêhicô lúc hoàng hôn , một người bạn của tôi thấy từ xa một người dân bản xứ . Khi đến gần , anh chú ý thấy ông ta cứ mải miết cúi xuống nhặt cái gì đó trên bãi cát và ném ra xa , phía mặt biển . Cứ vậy , ông ta lại tiếp tục công việc …

Khi bạn tôi tò mò tiến lại gần hơn , anh ta nhận thấy ông ta đang nhặt những con sao biển (Estoile de Mer) đang mắc kẹt trên bãi cát để ném trở lại biển cả sóng vỗ . Bạn tôi rất ngạc nhiên , anh bắt chuyện : “Xin chào ông , ông đang làm gì vậy ?” Người dân bản xứ trả lời : “Anh thấy đó , tôi đang ném những con sao biển tội nghiệp này về lại với đại dương . Thủy triều đã xuống thấp , chúng đang kẹt lại trên bãi cát . Nếu không giúp chúng trở lại biển cả , chúng sẽ chết mất …”

Bạn tôi lại càng khó hiểu . Anh hỏi thêm : “Thế nhưng , có đến cả ngàn con sao biển trên bãi biển , ông đâu có thể nhặt cho hết . Lại còn hàng trăm bãi biển khác trên khắp vùng duyên hải này ! Ông không thấy là ông không thể nào thay đổi được số phận của những con sao biển hay sao ?”

Người dân bản xứ mỉm cười hiền lành , cúi gập mình xuống nhặt một con sao biển và ném nó trở về với biển xanh , nhỏ nhẹ đáp : “Nếu thế , ít ra thì ta cứ hãy thay đổi số phận cho con sao biển này vậy “

Jack Canfield – Mark Hansen
Trích:Nối Lửa Cho Đời Phục vụ
(Lm.Lê Quang Uy DCCT
Sưu tầm và biên soạn)

“Thưa anh em , nếu có người nào trong anh em lạc xa chân lý và có ai đưa người ấy trở về , thì anh em hãy biết rằng : kẻ nào làm cho một tội nhân bỏ đường lầm lạc mà trở về , thì cứu được linh hồn ấy khỏi chết và che lấp được muôn vàn tội lỗi của mình “  (Gc 5,19-20)                                                  

2 comments :

MT nói...

Hay lắm! :))

Ngọn lửa nhỏ nói...

Hồi xưa mình cũng gắn rồi nhưng lại xóa đi vì nó làm trang chạy chậm lắm,cảm ơn bạn nhé

Đăng nhận xét