Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

THỨ QUÝ NHẤT CUỘC ĐỜI

10 comments

Tại một làng chài nọ, có một chàng thanh niên hiền lành và tốt bụng, làm việc rất chăm chỉ. Ngày nọ, trên đường về nhà, chàng lượm được một cái chai nhỏ. Vì tò mò, chàng tìm cách tháo bằng được nắp chai ra. Bất ngờ từ trong chai bay ra một làn khói trắng và vị thần khổng lồ xuất hiện.

- Vị thần liền cất tiếng nói: “Đừng sợ! Ngươi là ân nhân của ta, ta cho ngươi ba điều ước. Nào! Hãy ước đi hỡi chàng trẻ tuổi”.

Ước gì nhỉ? Chàng đắn đo và trả lời: “Thần cho tôi thời gian để suy nghĩ nhé!”.
- Được thôi. Từ đây đến chiều ngươi phải nghĩ ra đấy.

Chàng đi dọc theo bãi biển và suy nghĩ. Trên đường đi chàng gặp một đám trẻ con hồn nhiên, vô tư chơi đùa say mê. Nhìn những gương mặt thiên thần, chàng thấy cuộc đời mới đẹp làm sao.

Đi tiếp, chàng gặp một chàng trai trẻ liều mình cứu những người nghèo khổ thoát khỏi một nhóm trộm cướp. Tấm lòng nghĩa hiệp đó khiến chàng khâm phục.

Chàng lại tiếp tục đi và thấy một đám đông vây quanh một cụ già. Thì ra có một con cá voi mắc cạn trôi dạt vào bờ. Mọi người định giết nó để lấy thịt bán. Cụ già nói: “Những gì thuộc về biển cả hãy trả về cho biển cả”. Thế là chú cá voi được cứu sống.

Hoàng hôn buông xuống. Vị thần hiện ra hỏi: “Ngươi đã nghĩ ra chưa?”.

Chàng trai trả lời: “Vâng, xin thần hãy ban cho tôi sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ thơ; một trái tim nghĩa hiệp, dũng cảm của tuổi trẻ và một tấm lòng nhân ái, vị tha của người từng trải”. Vị thần nói: “Hỡi chàng trai, ngươi làm ta bất ngờ đấy, bởi vì ngươi đã nhận ra những thứ quí giá nhất của cuộc đời”.




Sưu tầm

10 comments :

Blog Bí Ẩn nói...

còn thứ gì quý giá hơn sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ thơ; một trái tim nghĩa hiệp, dũng cảm của tuổi trẻ và một tấm lòng nhân ái, vị tha của người từng trải,những thứ ấy phải chăng là cái đích phấn đấu của mỗi cuộc đời con người

1 câu chuyện thật ý nghĩa !

Phạm Minh Tâm nói...

Ghé thăm Blog bạn một ngày vui =>

Ngọn lửa nhỏ nói...

Cuối cùng cũng phải gỡ cái Slider-đau lòng lắm nhưng để cho web nhanh hơn thì phải đành vậy.Xin cáo lỗi cùng các bạn

JosNguyen nói...

Còn với mình, mình sẽ xin sự khôn ngoan, như lúc xưa vua Salomon đã xin với Chúa. Mình nghĩ là khôn ngoan sẽ giúp mình biết được những gì mình cần làm và phải làm, ngay cả những cảm xúc trong bài viết trên.
Còn về cái slider, hình thức bên ngoài không quan trọng bằng nội dung, nhất là đối với các blog cá nhân. Mình hồi trước cũng ham hố lắm, Script với Jquery quá trời rồi lúc sau nhận ra là không có cái nào cần thiết cả, chỉ tộ load lâu mà thôi, haha

Phạm Minh Tâm nói...

Cứ phải mà làm thôi bạn ạ, mời qua nhà mình còm chơi, chúc thành công nhé =>

Ngọn lửa nhỏ nói...

@JosNguyen :bình luận hay tuyệt

Nguyen Van Quyet nói...

bạn gỡ chatbox rùi ah

Ngọn lửa nhỏ nói...

Ưh,gỡ ra rùi Quyết ui,nó làm trang của mình chạy chậm quá

Ngọn lửa nhỏ nói...

Ưh,gỡ ra rùi Quyết ui,nó làm trang của mình chạy chậm quá

Nguyen Van Quyet nói...

haha,cũng đúng thôi,đc cái nọ mất cái kia mà

Đăng nhận xét