Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

SỐNG VỚI NHAU THẾ NÀO?

0 comments

Tôi hỏi đất: Sống với nhau thế nào?
Đất trả lời: Chúng tôi làm nền móng cho nhau.


Tôi hỏi nước: Sống với nhau thế nào?
Nước trả lời: Chúng tôi hoà lẫn vào nhau.


Tôi hỏi gió: Sống với nhau thế nào?
Gió trả lời: Chúng tôi nâng cánh cho nhau.


Tôi hỏi mây: Sống với nhau thế nào?
Mây trả lời: Chúng tôi tan biến vào nhau.


Tôi hỏi cỏ: Sống với nhau thế nào?
Cỏ trả lời: Chúng tôi hoà quyện và réo rắt bên nhau.


Tôi hỏi cây: Sống với nhau thế nào?
Cây trả lời: Chúng tôi che chở và leo quấn vào nhau.


Tôi hỏi người: Người sống với nhau thế nào?
Không ai trả lời.


Vì người còn đang bận hờn giận. 


Vì người còn chôn chặt nụ cười.


Vì người còn nghi kị nhau.


Vì người còn mang nặng nỗi thương đau.


Vì người quên đi lòng từ bi...


Vì người chưa biết được sự sống rất mau... tàn...
 
Nguồn: Sưu tầm

0 comments :

Đăng nhận xét