Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

SỐNG BÊN MẸ SƯỚNG LẮM, RỜI XA MẸ KHỔ SỞ TRĂM BỀ!

0 comments
Chỉ cho đến khi phải sống xa mẹ, chúng ta mới thấm thía một điều: Có mẹ trên đời này thật là tốt biết mấy!

1. Mẹ luôn là người chờ đợi
Khi có mẹ: Vừa về tới nhà đã nghe tiếng mẹ tíu tít hỏi han. Lúc thì hỏi xem con đã ăn gì chưa, lúc lại hỏi sao bây giờ mới về nhà, rồi vân vân mây mây tỷ thứ khác mà mẹ muốn biết…
Khi không có mẹ: Ngoài cái bóng đèn đang chờ bạn bật sáng, chẳng còn ai nữa cả. Thậm chí nếu thèm thuồng một câu hỏi nhẹ cũng không có luôn.

2. Mẹ luôn là đầu bếp cừ khôi
Khi có mẹ: Mỗi bữa ăn dưới bàn tay mẹ đều như một cuộc thi ẩm thực hảo hạng, việc của bạn chỉ là đóng vai giám khảo và thẩm định món ăn. Thậm chí khi đi đâu xa, ở đâu lâu ngày, lại thèm điên cuồng những món đơn sơ mẹ nấu.
Khi không có mẹ: Mỳ tôm, cháo ăn liền, thịt hộp… dường như là các món chính. Đương nhiên không phải vì chúng ngon, mà vì tiện. Đôi khi cũng là vì hết tiền nữa!

3. Đến cốc café mẹ pha cũng khác
Khi có mẹ: Cốc café từ tay mẹ ngon hơn bất cứ nơi đâu, dù mẹ chỉ dùng vài chiêu cơ bản.
Khi không có mẹ: Xác định luôn là uống café pha sẵn cho nhanh. Hơn nữa cũng có pha ngon bằng mẹ đâu mà cố phấn đấu!

4. Gỉ gì gi cái gì mẹ cũng có
Khi có mẹ: Hộp đựng dụng cụ sửa chữa cứ gọi là "full" luôn các thể loại. Tủ thuốc cũng đầy ắp, kim chỉ màu mè mặc sức mà dùng, chỉ sợ dùng không hết. Đến lúc nào cần chỉ ới nhẹ một câu là mẹ trả lời ngay tắp lự chúng ở đâu.
Khi không có mẹ: Dụng cụ thì sơ sài, lác đác vài món. Đừng nói đến tủ thuốc, ngay cả lọ dầu gió, miếng urgo cũng chưa chắc đã có. Kim chỉ thì thôi next luôn đi…

5. Mẹ là người giặt là kỹ tính nhất
Khi có mẹ: Quần áo lúc nào cũng được giặt giũ thơm phưng phức, là phẳng phiu, treo tủ ngay ngắn hoặc gấp gọn gàng.
Khi không có mẹ: Một đống bùi nhùi được vứt xó lung tung. Thậm chí có khi còn chẳng thèm giặt mà tích tụ lại cả tuần mới giặt một lần cho… tiết kiệm!

6. Mẹ kiêm luôn chức năng báo thức của đồng hồ
Khi có mẹ: Mẹ là "tiếng chuông báo thức" hiệu quả nhất! Hẹn mẹ 8:00’ gọi con dậy, mẹ sẽ hò hét từ 6:00’ cho tới khi bạn chịu dậy mới thôi. Nếu không chịu dậy mẹ sẽ dùng biện pháp mạnh: giật chăn, tắt quạt, đập gối "yêu" vào mông vài phát.
Khi không có mẹ: Thay vì vùng dậy, bạn sẽ có cớ để đập nát cái đồng hồ!

7. Chỉ khi có mẹ, chén bát mới được tinh tươm
Khi có mẹ: Bát đũa sạch boong kin kít, bóng loáng không chút dầu mỡ thừa. Thử ăn xong mà ngâm chén bát ra chậu không chịu rửa xem có bị mẹ "quạc" cho vài đường cơ bản hay không? Rồi mẹ lại nói: "Con gái con lứa lười như mày có chó mới lấy!"
Khi không có mẹ: Một đống bát đũa bẩn được thải ra lổn nhổn trong bồn với hàng tá lý do như: xem nốt tập phim rồi rửa, ăn nốt cái pizza rồi rửa, vẫn còn nhiều bát để dùng mà… xõa đi!

8. Và cuối cùng, mẹ chăm con khéo hơn bác sĩ!
Khi có mẹ: Cháo dâng tận miệng, kiểu nhạt miệng chán ăn thì thể nào mẹ cũng dỗ dành như dỗ em bé. Thuốc với nước luôn trong tình trạng sẵn sàng. Chỉ sợ con đói, chỉ sợ con mệt, mẹ không bao giờ sợ cực khi phải thức trọn đêm trông chừng con…
Khi không có mẹ: Một mình vật vã với cơn ốm sốt, ăn uống qua quýt mới nhớ bàn tay chăm sóc lẫn giọng cằn nhằn của mẹ biết chừng nào. Lúc bấy giờ, khéo lại khóc nức nở như đứa con nít bị bỏ rơi, tủi thân tột độ và không ngừng ao ước "giá bây giờ có mẹ ở đây!"
SOURCE: Tri Thuc Tre

0 comments :

Đăng nhận xét